ข้ามไปที่เนื้อหาหลัก

หวีโรงแรม aquahotelsupply ไอเทมยอดนิยมที่มีใช้กันมากใน 2022

 หวีโรงแรม สิ่งของสำคัญที่ไม่ต่างอะไรจากเสื้อผ้า และ การแต่งหน้าแต่งตาแล้ว “ผม” ก็เป็นองค์ประกอบหลักเช่นกัน ทั้งหญิงและชาย แสดงให้เห็น บุคลิก รูปร่างภายนอกของคนเราทุกคนได้ช่วยเสริมความมั่นใจได้ไม่ต่างกับการแต่งหน้าแต่งตัวเลยทีเดียว

หวีโรงแรม

หวีโรงแรม มารู้จัก ไอเทมบิวตี้ที่ช่วยให้ผมสวยกัน 

หวีโรงแรม เป็นอีกหนึ่งอย่างที่ ทุกคนมีหวีไว้ช่วยจัดทรงผมให้ดูเรียบร้อย ดูดีก่อนออกจากบ้าน แต่คุณเคยทราบหรือไม่ว่า หวีนั้นมีกี่แบบ หวีแบบไหนเหมาะกับลักษณะของเส้นผมหรือทรงผมประเภทใด วันนี้ชวนคุณไปรู้จักกับหวีให้มากขึ้นกันค่ะ

มารู้จักหวีแต่ละแบบกันเถอะ

  • หวีซี่ห่าง (Wide-Tooth Comb)

เหมาะกับ ที่มีผมยาวดัดลอน หากคุณสนใจที่จะทำผมดัดลอน การมีหวีซี่ห่างไว้ใช้ ช่วยให้ผมที่ดัดเป็นลอนและเซตมาอย่างดีไม่แตก หรือคลายลอนออกสวยสมใจคุณ

  • วีซี่ถี่ (Fine-Tooth Comb)

เป็นหวีที่เหมาะกับคนที่เส้นผมบาง เพื่อลดอาการผมขาด ผมร่วงได้ เพราะถ้าหากใช้แปลงที่ผิดประเภทขนแปรงใหญ่ ผมอาจร่วง มีปัญหาผมบางตามมาทีหลังได้

  • หวีไม้ (Wooden Comb)

หวีไม้ เป็นหวีที่คล้ายกับ หวีโรงแรม เหมาะกับทุกเส้นผม แต่จะเหมาะสุดในคนที่มีผมมัน เป็นหวีที่คล้ายกับหวีซี่ห่าง ไม่มีไฟฟ้าสถิต

  • หวีปลายแหลมหรือหวีหาง (Tail Comb)

รู้จักกันในนาม หวีอเนกประสงค์ เพราะด้วยความละเอียดของหวีแล้ว ใช้หวีจัดทรง แถมปลายหวีที่ยาวและแหลมก็ยังสามารถใช้สำหรับการแบ่งแสกผมได้อีกด้วย

  • หวีแปรงทรงกลม (Round Brush)

หวีตามร้านทำผมทุกๆร้าน เหมาะสำหรับผู้ที่มีความยาวของผมทั้งสั้นและยาว ใช้ควบคู่ไดร์เป่า บางคนใช้ทำปลายผมให้เป็นลอนเบาๆ ดูสวยเป็นธรรมชาติ ข้อสำคัญการใช้หวีแปรงแบบนี้ ต้องระมัดระวังในเรื่องของการกินเส้นผม ผมพันกัน ต้องค่อยๆ หวี และอย่ารีบร้อนจนเกินไป

  • หวีไฟฟ้า (Electric Comb)

เหมาะทุกสภาพผม โดยเฉพาะคนที่ ใช้งานหวีทำให้ผมตรงสวย หรือโค้งงอ ช่วยในการใช้งานและการจัดทรงผมในวันที่คุณรีบร้อน ก็จะได้ทรงผมที่สลวยสวย

  • หวีแปรงขนหมูป่า (Wild Boar Brush)

เป็นหวีที่เหมาะสำหรับผมที่สุขภาพดี แต่อยากมีความเงามากขึ้น ลองใช้หวีเพื่อช่วยเร่งน้ำมันบนหนังศีรษะให้เคลือบเส้นผมวิบวับ และเงางาม เมื่อซื้อหวีโรงแรม แปรงขนหมูมาครั้งแรกควรนำแปรงนี้ไปแช่ในน้ำอุ่นสัก 20 นาทีก่อนการใช่้งาน เพื่อให้เส้นขนอ่อนนุ่ม หวีผมได้สวยและเงางามสมใจ

  • หวีแปรงพื้นยาง (Rubber Base Hair Brush)

เป็นหวีที่มีติดร้านทำผมทุกร้าน ลักษณะภายนอก เป็นหวีที่มีพื้นยางอยู่ด้านล่าง หวีเวลาใช้งานตัวแปรงทำจากยางเลยถนอมหนังศีรษะไม่เกิดอาการเจ็บแต่เพียงใด แถมยังทนทานอีกด้วย แปรงนี้เหมาะกับเฉพาะคนที่มีผมหยิดติดหนังศีรษะ

  • หวีขนแปรงไนลอน (Nylon Brush)

หวีประเภทนี้อเนกประสงค์มากนำมาใช้งานได้เยอะ เนื่องด้วยลักษณะของมันยืดยุ่น และ ความอ่อนตัว อีกทั้งยังใช้งานในการกระจายครีมบำรุงได้ทั่วถึงอย่างดี แต่ถ้าคู่ควรที่สุดก็เหมาะคนผมหนาใช้แล้ว ผมตรงเรียงสวยอย่างแน่นอน

  • หวีไนลอนผสมขนหมูป่า (Wild Boar & Nylon Brush)

คนที่มีผมหยักโสก เหมาะกับ หวีโรงแรม ชนิดนี้มากๆ เนื่องด้วยในการทำผมแต่ละครั้งต้องใช้แรงค่อนข้างที่จะเยอะ เพื่อย่อนเวลา และ ไม่ต้องใช้แรงเยอะจนเกินไปหวีชนิดนี้ก็ตอบโจทย์มากๆเลย

การใช้หวีและแปรงที่ถูกต้อง

การใช้แปลงในชีวิตประจำวัน อาจดูเป็นเรื่องง่ายๆ จะใช้แปลงชนิดไหนก็ได้ตามความชอบ คงไม่เป็นปัญหาถ้าหากไม่ส่งผลกระทบกับเส้นผม ทำให้เกิดการขาดหลุดร่วง เส้นผมขาด หรือหนังศีรษะเป็นแผล ถ้าหากอยากมีสุขภาพผมที่ดี หรือ ผมที่ตรงนุ่มสวย เงางาม ก็ควรเลือกใช้แปลงที่ถูกประเภท เหมาะกับเส้นผมของเรา

การแปรงผมเมื่อเราเลือกแปรงที่ถูกตรงกับเส้นผมแล้ว การดูแลรักษาหวีโรงแรมผม ก็เป็นอีกเรื่องหนึ่งที่สำคัญไม่แพ้กัน กับเช่น การดูแลเครื่องสำอาง ดูแลอุปกรณ์การแต่ง หรือแม้กระทั่งไม่แพ้ การดูแลเครื่องใช้ภายในบ้านเลย การดูแลรักษาที่ดี และถูกต้อง ก็จะช่วยถนุถนอมให้สิ่งของใช้งานได้ยาวนานและคงทน

  1. การเลือกใช้แปรงหวีผมที่ขนแปรงกลมมน เป็นอันตรายต่อหนังศีรษะ และให้ดียิ่งขึ้น เลือกที่วัสดุแปรงไม่อ่อนจนเกินไป
  2. ดูความถี่ของซี่แรงหวีผม ให้เหมาะสมกับเส้นผม ไม่ชิดหรือห่าง จนเกินไป
  3. เวลาสระผมก้มศีรษะ เพื่อช่วยกระตุ้นเลือด บนหนังศีรษะ
  4. ใช้หวีโรงแรมย้อนจากด้านล่างต้นคอ ขึ้นมาทางหน้าผาก
  5. เพื่อไม่ให้ผมพันกัน ทำอย่างถนุถนอม เริ่มจากปลายผม หวีขึ้นมาเรื่อยๆ
  6. การดูแลรักษาควรล้างคราบสกปรก ทุกๆ 1 ครั้ง / สัปดาห์ อาจจะล้างด้วยแชมพู น้ำปกติ หรือ น้ำอุ่น เพื่อฆ่าเชื้อโรคที่สะสม และ สิ่งสกปรกที่ตกค้าง

10 วิธีแก้ผมขาด หลุดร่วง ได้ง่ายๆ เริ่มด้วยตัวเอง

ในการใช้เลือกหวีโรงแรมเป็นวิธีที่ช่วยลดผมขาดหลุดร่วงได้แล้ว ก็ยังมีวิธีดูแลรักษา ไม่ให้เกิดอาการขาด หลุดร่วง ของผมได้อีกสามารถทำได้ด้วยตัวเอง ดังนี้

1. สระผมให้ถูกวิธี

การสระผมเป็นอีกหนึ่งวิธีหลักๆเลย เพราะการทำให้ถูกวิธีก็ไม่ใช่เรื่องยาก ทำตามฉลากที่บอกวิธีใช้ข้างกล่องได้เลย

2. ใช้แชมพูสูตรแก้ผมร่วง

แชมพูยาสระผมมีให้เลือกซื้อกันมากมาย สามารถเลือกใช้ได้ตามความต้องการ สรรพคุณที่ต่างกันได้ อยากแก้ปัญหาตรงไหนเลือกได้ตามความเหมาะสม

3. ใช้แฮร์โทนิคหลังสระผม

ตัวช่วยบำรุงรากผมให้ดีมากขึ้น ลดการหลุดร่วง และ เร่งผมให้เกิดใหม่ทดแทน  วิธีใช้ก็ง่ายๆ ใช้เป็นประจำหลังสระผม เทลงบนฝามือ แล้วนำไปนวดที่ผมเบาๆ

4. ใช้สเปรย์กันความร้อน

การไดร์ผมหนึ่งครั้งในการทำความร้อนที่ออกมาทำลายเส้นผม ก็ ควรรักษาเส้นผมโดยการใช้อุึปกรณ์ตัวช่วย คือ สินค้าที่เป็นสเปรย์กันความร้อน

5. หมักสมุนไพร หรือทำทรีทเม้นท์

หนึ่งวิธีที่บำรุง รักษา แบบธรรมชาติ คือการใช้สมุนไพร หรือ ทรีทเม้นท์ หมักผมหลังการสระผม สาที่ที่อยู่ในพวกนี้มักมีสรรพคุณทำให้ผมนุ่มลื่น และบำรุง

6. กินอาหารที่มีประโยชน์

ควรเลือกกินอาหารที่บำรุงเส้นผม เช่น ไข่ เต้าหู้ หรือ ผักใบเขียว แต่ถ้าหากว่าการกินอาหารยังไม่ดีพอ สามารถเลือกอาหารเสริมก็ช่วยได้เป็นอีกทางเลือกที่สามารถช่วยได้เหมือนกัน

7. งดเว้นการทำเคมีบ้าง

แฟชั่นสีผมของสาวๆ หรือ ผู้ชาย ก็มักทำตามกระแสสีผมที่เป็นที่ยอดนิยม แต่ถ้าหากทำติดกัน ถี่จนเกินไปก็เป็นเหตุผลให้หนังศีรษะ และเส้นผม เกิดการเสียได้ ควรเว้นระยะห่างในการทำ และควรพักเส้นผมให้บำรุงรักษาบ้าง

8. นวดศีรษะ

หมั่นนวดหัว บ่อยๆ เพื่อช่วยให้การไหลเวียนในสมอง ผ่อนคลาย และเลือดไปเลี้ยงเส้นผมในส่วนต่างๆ

9. การนอน

การดูแลการนอนเป็นอีกหนึ่งวิธีที่สามารถทำได้ดวยตัวเอง ในบางครั้งการพักผ่อนไม่เพียงพอ ก็เป็นสาเหตุได้ เพราะอย่างนั้นการนอนก็เป็นเรื่องจำเป็น แถมอีกยัง การพักผ่อนไม่เพียงพอไม่แต่จะเป็นสาเหตุของผมร่วง ยังเป็นอีกหลายสาเหตุผลเสียในร่างกาย

10. งดเครื่องดื่มแอลกอฮอล์และบุหรี่

นอกจากการเลือกกินอาหารที่เป็นประโยชน์ต่อเส้นผมแล้ว การงดกิน เครื่องดื่มแอลกอฮอล์ ก็เป็นตัวช่วยดีอีกหนึ่งอย่าง และ การสูบบุหรี่ก็ส่งผลเสียให้เส้นผมเช่นเดียวกัน หากไม่รีบแก้ก่อนที่จะสายรุนแรงถึงมือหมอ

ในการดูแลรักษาเส้นผม ในบางสาเหตุก็ไม่ได้ช่วยแค่การดูแลผม เพราะยังช่วยในเรื่องอื่นๆ ที่เป็นผลดีต่อร่างกาย ร่างกายของเราเป็นสิ่งที่อยู่กับเรา หากเราไม่เริ่มดูแลรักษาด้วยตัวเองแล้วละก็อาจจะสายไป ถึงขั้นรุนแรง จนต้องไปหาหมอกันเลยทีเดียวนะคะ

aquahotelsupply อันดับ 1 ด้านการบริการ สำหรับ โรงแรม hotelsupply เราผลิตและจำหน่ายแบบครบวงจร หวีโรงแรม อุปกรณ์โรงแรม โลชั่น ฯลฯ ที่มีคุณภาพมาอย่างยาวนาน เป็นที่ยอมรับในประเทศไทยและทั่วโลก ได้รับการยอมรับว่าเป็นผู้ผลิตสินค้าคุณภาพสูงสำหรับโรงแรมหรู สามารถติดต่อสอบ-ถามเพิ่มเติมได้ที่ FB : Aqua Hotel Supply ของใช้ในโรงแรม หรือ Line@ : aquahotelsupply ได้ตลอด 24 ชม.

ความคิดเห็น

โพสต์ยอดนิยมจากบล็อกนี้

ประตูห้องนอน การเลือก 11 ประเภทของประตูภายในที่คุณควรรู้

  ประตูห้องนอน ประตูที่สวยงามเป็นหนึ่งในสิ่งจำเป็นเล็กๆ น้อยๆ ที่สามารถสร้างความแตกต่างให้กับสไตล์บ้าน ของคุณได้อย่างมาก เช่นเดียวกับการตัดแต่งหรือการขึ้นรูป ประตู ส่วนใหญ่จะไม่มีใครสังเกตเห็น แต่อาจส่งผลอย่างมากต่อรูปลักษณ์ของห้อง เนื่องจากพวกเราส่วนใหญ่ซื้อ หรือเช่าบ้านที่มีประตูติดตั้งไว้แล้ว เรามักจะมองข้ามมันไป ประตูห้องนอน การเลือกที่ดี สามารถทำให้บ้านดูดีขึ้นได้อย่างมาก ประตูห้องนอน แต่ประตูภายในเป็นส่วนสำคัญของ บ้าน และควรมีความคิดที่ดีในการเลือก หากคุณกำลังสร้าง ปรับปรุง หรือเพียงแค่ต้องการเปลี่ยนรูปลักษณ์ของห้อง การเลือกประตูภายในใหม่เป็น ขั้นตอนที่สำคัญ สไตล์ วัสดุ ฉนวนกันเสียง และบานสวิงเป็นเพียงบางประเด็นที่ควรพิจารณา เมื่อต้องคัดแยกตัวเลือก ที่ไม่มีที่สิ้นสุดสำหรับประตูห้องนอนภายใน รูปแบบของ ประตูห้องนอนสวยๆ สามารถ สร้างความแตกต่างอย่างมากในการ ออกแบบบ้าน ของคุณ รู้สึกอิสระที่จะมิกซ์แอนด์แมทช์เล็กน้อย เพราะอาจทำให้บ้านของคุณดูสนุกสนาน และผสมผสานได้ แต่พยายามรักษาองค์ประกอบบางอย่างให้ เหมือนเดิมเพื่อให้มีความรู้สึกไหลลื่นไปทั่วทั้งบ้าน อย่าลืมใส่ใจกับขนาดและความรู้สึกขอ

ฟิลเลอร์คืออะไร เข้าใจการเสริมความงานประเภทนี้ เพื่อผลลัพธ์ที่ดีที่สุด

  ฟิลเลอร์คืออะไร วันนี้ bowme clinic จะพาเพื่อนๆ ไปหาคำตอบว่า ฟิลเลอร์ การเสริมความงามที่ตอนนี้ 2022 กำลังได้ความนิยมเป็นอย่าง การเสริมความงามรูปแบบนี้ที่มีชื่อว่า ฟิลเลอร์ (Filler) คืออะไร คุ้มจริงไหมและใครกันที่เหมาะกับ ฟิลเลอร์ (Filler) และวิธีเช็คฟิลเลอร์ที่ได้มาตรฐาน ถ้าพร้อมแล้วไปดูกันเลย ฟิลเลอร์คืออะไร ไขความลับฟิลเลอร์ เพื่อผิวที่กระจ่างใส ฟิลเลอร์คืออะไร ฟิลเลอร์ (Filler) สารเติมเต็มผิวประเภท กรดไฮยาลูรอนิค (hyaluronic acid) ที่ถูกนำมาเติมริ้วรอยร่องลึกต่างๆ บนใบหน้า ในรูปแบบของการฉีด เสริมเต็มเติมชั้นผิวหนังและใต้ชั้นผิวหลัง โดย ฟิลเลอร์ หรือ กรดไฮยาลูรอนิค (hyaluronic acid) จะมุ่งเน้นที่การเพิ่มปริมาตรตามจุดในต่างๆ ของใบหน้า ฟิลเลอร์สามารถเติมได้หลากหลายจุด เช่น โหนกแก้ม คาง และนิยมใช้ในการเติมเต็มริมฝีปาก ให้ออกมาเป็นรูปทรงต่างๆ อาทิ ทรงสายฝอ ทรงเกาหลี และที่กำลังเป็นที่นิยมอย่าง ทรงกระจับ และฟิลเลอร์เองก็สามารถฉีดเพื่อเติมเต็มในส่วนอื่นๆได้อีกด้วย นอกจาก แก้ม คาง และ ริมฝีมาก ก็ยังมีการ ฉีดฟิลเลอร์ ใต้ตา ที่กำลังได้ความนิยมอีกจุดอีกด้วย อ่านเพิ่มเติมคลิก: ฉีดฟิลเล

กระจกโลวอี LOW E คืออะไร ดีไม่ดีอย่างไร

  กระจกโลวอี   แก้วLow-E หรือที่เรียกว่า Low E เป็นแก้วชนิดหนึ่งที่มีมานานกว่า 30 ปีในสภาพอากาศหนาวเย็น อย่างไรก็ตาม เป็นเรื่องปกติในประเทศไทยในช่วง 2-3 ปีที่ผ่านมา จากการรณรงค์ให้ลดปริมาณความร้อนในอาคาร นอกจากนี้ ปริมาณกระจกสะท้อนแสงที่ลดลง และราคากระจก ของจีนที่ไม่แพงได้กระตุ้นให้เกิดการเพิ่มขึ้นนี้ กระจกโลวอี low-e glass คืออะไร ดีไม่ดีอย่างไร กระจกโลวอี  มีแก้วทรงเตี้ยให้เลือกหลายแบบ บางชนิดมีคุณประโยชน์น้อยข้อความนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อให้ข้อมูลเกี่ยวกับปัจจัยที่ควรพิจารณาเมื่อเลือกกระจกทรงเตี้ยแก่ผู้อ่าน กระจก Low-E emissivity เป็นกระจกเคลือบที่มีคุณสมบัติหลักสองประการ ข้อดีราคาไม่แพงและคุ้มราคา เนื่องจากมีราคาสูงกว่ากระจก  low-e glass  ใสทั่วไปเพียง20% ถึง30% แต่ให้การป้องกันความร้อนของอาคารประมาณ40% ถึง50% จึงเป็นที่นิยมอย่างมาก แก้วที่มีความใสจะกระจายความร้อนได้ช้ากว่าแก้วทั่วไป (นี่คือที่มาของคำว่าการแผ่รังสีต่ำ) อุณหภูมิความร้อนของแก้วจะแผ่กระจายน้อยกว่าอากาศโดยรอบ ซึ่งเป็นเรื่องปกติของแก้ว กระจกแบบนี้ช่วยกระจายความร้อนจากแสงแดด แต่ใส สว่าง และมีค่าการสะท้อนแสงต่ำเพราะ  กระจก