ข้ามไปที่เนื้อหาหลัก

บานเกล็ดอลูมิเนียม ข้อดี-ข้อเสีย ที่ควรรู้ก่อนติดตั้งหน้าต่างบานเกล็ด

 บานเกล็ดอลูมิเนียม เพราะนอกจากจะทำหน้าที่เป็นทางเข้าออกให้แสงธรรมชาติหรือลมเข้าสู่ตัวบ้านแล้วยังช่วยเพิ่มความสะดวกสบาย ปลอดภัย และสุขอนามัยที่ดีของผู้อยู่อาศัยอีกด้วย การเลือก ประตู-หน้าต่าง อะลูมิเนียม สิ่งแรกที่ควรพิจารณาคือ แบรนด์ที่ได้มาตรฐาน เนื่องจากประตูและหน้าต่างอะลูมิเนียมธรรมดามักมีสารก่อมะเร็งตกค้าง หรือส่วนผสมเนื้ออลูมิเนียมคุณภาพต่ำจนมองไม่เห็นด้วยตาเปล่า ดังนั้น การเลือกยี่ห้อแถบอลูมิเนียมจึงเป็นจุดเริ่มต้นที่สำคัญ เพราะประตูและหน้าต่างเป็นองค์ประกอบหนึ่งของบ้านที่อยู่คู่กับเรามาหลายสิบปี

บานเกล็ดอลูมิเนียม

บานเกล็ดอลูมิเนียม กลุ่มงาน ประตู บานเกล็ด และหน้าต่างบานเกล็ด

บานเกล็ดอลูมิเนียม การเลือกระบบและประเภทสายสะพาย นี่คือองค์ประกอบที่สองที่ต้องตัดสินใจ ประตู บานเกล็ด ประเภทต่างๆ เช่น บานเลื่อน บานสวิง บานสวิง และกันสาด ได้รับการออกแบบให้เหมาะสมกับสภาพแวดล้อมที่แตกต่างกัน ฟังก์ชั่นพื้นฐานของแต่ละยี่ห้อผ่านระบบภาษาไทยจะเหมือนกัน ส่วนระบบการพัฒนานั้นแต่ละแบรนด์ก็จะมีดีไซน์ที่แตกต่างกันไป ตามวัตถุประสงค์การใช้งาน เน้นประสิทธิภาพ ประตู หน้าต่าง เช่น ประสิทธิภาพการกันน้ำกรณีพายุ กันลม กันนกหวีด ฉนวนกันเสียงภายในบ้าน

เช็คลิสต์ข้อควรรู้ก่อนติดตั้งประตู หน้าต่าง อลูมิเนียม

  • ประเภทและลักษณะของประตูและ หน้าต่าง ต่างๆ เช่น บานกระทุ้ง บานกระทุ้ง บานตาย เป็นต้น
  • มาตรฐานประตูและหน้าต่างที่ดี เช่น กันน้ำ กันลม กันฝุ่น
  • ความหนาของ บานเกล็ดอลูมิเนียม
  • อลูมิเนียมทุกสี
  • พื้นฐานก่อนเลือกกระจกให้เหมาะกับแต่ละบาน
  • อุปกรณ์สำหรับประกอบ เช่น มือจับ ตัวล็อค
  • สิ่งที่คุณต้องรู้ก่อนเลือกผู้รับเหมาหรือผู้ติดตั้งหน้าต่างและประตู

ประเภทและลักษณะของประตูและหน้าต่างแบบต่างๆสไลด์

บานเลื่อน

บานเลื่อนเป็นประตูชนิดหนึ่ง หน้าต่างที่ใช้กันทั่วไปมีคุณสมบัติประหยัดพื้นที่ทำให้เพิ่มพื้นที่ใช้สอยของบ้านและใช้งานง่าย ประตูบานเลื่อน คือ ประตูที่เลื่อนเปิดได้โดยมีล้อและรางอยู่ในวงกบ โดยปกติจะแบ่งออกเป็นแผงประตู 2, 3 หรือ 4 แผง สามารถเคลื่อนย้ายแผงประตูบางส่วนหรือทั้งหมดได้ เลื่อนไปทางเดียวกันเพื่อจัดเก็บที่ด้านใดด้านหนึ่งของประตู บานเกล็ดกระจก หรือขยับสลับกันไปมาคนละด้าน

บานสวิง

บานสวิงสามารถผลักเข้าออกได้ 2 ทิศทาง (180 องศา) จึงเหมาะกับบริเวณที่คนเข้าออกบ่อยๆ เพราะเปิดปิดง่ายด้วยบานสวิง เหมาะสำหรับใช้ภายในอาคารหรือติดตั้งสำหรับพื้นที่กลางแจ้งที่มีกันสาด เพราะไม่มีระบบกันซึมภายในสำนักงาน ร้านค้า ร้านอาหาร สถานที่ราชการ ฯลฯ ติดตั้งกลางแจ้งที่มีกันสาดบานสวิงติดตั้งได้โดยไม่ต้องใช้บานสวิง เกณฑ์หรือไม่มีเกณฑ์กันน้ำ ชุดสวิงมักจะติดตั้งโช้กอัพฝังอยู่ในพื้น มันเหมือนบานพับประตู หรือที่บางคนเรียกว่า PIVOT

บานแขวน

ประตูแขวนมีลักษณะคล้ายกับบานเลื่อน แต่แทร็กจะอยู่ด้านบนสุด ช่วยป้องกันไม่ให้คนเดินสะดุดบนราง เหมาะสำหรับใช้เป็นฉากกั้นห้องในบ้านเท่านั้น เช่น ห้องครัว ห้องนั่งเล่น โดยประตูจะแขวนอยู่บนรางด้านบน ดังนั้นต้องคำนวนน้ำหนักและเก็บประตูไว้เป็นบานเลื่อนด้านบนที่สวยงามหรือบานเลื่อนแขวนเพื่อให้มองเห็นห้องได้อย่างต่อเนื่อง ทำความสะอาดง่ายสามารถติดตั้งซ่อนประตูไว้ในผนังได้

บานเฟี้ยม

บานเฟี้ยมเป็นบานพับแบบพับซ้อนกันซึ่งประกอบด้วยประตูบานเล็ก ประตูหลายบานเชื่อมต่อกันด้วยบานพับ ถ้าพับประตูจนสุดก็สามารถเปิดได้เต็มตา ช่วยให้บ้านดูกว้างและโล่งกว่าประตูแบบอื่นๆ รองรับการใช้งานที่หลากหลาย สามารถติดตั้งเป็นประตูเข้า-ออกเพื่อแบ่งพื้นที่ภายในระหว่างห้องหรือภายในและภายนอกบ้าน ระบบรางของบ้านเพียมจะติดตั้งระบบกันซึม ระบบสมองกลฝังตัวสำหรับการใช้งานภายนอกหรือภายใน ประตูบานเฟี้ยมเป็นประตูประเภทที่แพงที่สุด เพราะใช้ บานเกล็ดอลูมิเนียม หนาพิเศษเพื่อเพิ่มความแข็งแรงและกลไกบานพับแตกต่างจากตัวล็อคแบบอื่น

บานตาย บานช่องแสง

ดังนั้นแทนที่จะติดสกายไลท์ที่ผนังด้านใดด้านหนึ่งเพื่อให้บ้านดูกว้างและสวยงาม บ้านส่วนใหญ่ จึงติดตั้งสกายไลท์ หน้าต่างบานตาย หรือสกายไลท์ เพื่อให้ได้พื้นที่ ประตูบานเกล็ด ที่กว้าง รับวิวได้เต็มที่ให้ความรู้สึกโปร่ง โล่ง สบาย ไม่อึดอัดจนเกินไป ข้อดีของประตูติดตายหรือสกายไลท์ ไม่มีอุปกรณ์เสริมเหมือนหน้าต่างชนิดอื่น ทำให้ไม่ต้องบำรุงรักษาบ่อยและสามารถจับคู่กับประตูและหน้าต่างประเภทอื่นได้อย่างอิสระตามความเหมาะสม เช่น ช่องแสงข้างประตูทางเข้าหรือช่องแสงเหนือบานเลื่อน

ระบบผนังกระจกเคอร์เทนวอลล์

หน้าต่างบานตายตัวหรือช่องรับแสงคือประตูที่ไม่สามารถเปิดออกเพื่อรับแสงธรรมชาติได้ ดังนั้นแทนที่จะติดสกายไลท์ที่ผนังด้านใดด้านหนึ่งเพื่อให้บ้านดูกว้างและสวยงาม บ้านส่วนใหญ่ จึงติดตั้งสกายไลท์ หน้าต่างบานตาย หรือสกายไลท์ เพื่อให้ได้พื้นที่ บานเกล็ด กระจก ที่กว้าง รับวิวได้เต็มที่ให้ความรู้สึกโปร่ง โล่ง สบาย ไม่อึดอัดจนเกินไป ข้อดีของประตูติดตายหรือสกายไลท์ ไม่มีอุปกรณ์เสริมเหมือนหน้าต่างชนิดอื่น ทำให้ไม่ต้องบำรุงรักษาบ่อยและสามารถจับคู่กับประตูและหน้าต่างประเภทอื่นได้อย่างอิสระตามความเหมาะสม เช่น ช่องแสงข้างประตูทางเข้าหรือช่องแสงเหนือบานเลื่อน

ความคิดเห็น

โพสต์ยอดนิยมจากบล็อกนี้

ฟิลเลอร์ ปากสายฝอ แฉ 3 เคล็ดลับให้ริมฝีปาก อวบอิ่มสวย SEXY !

ฟิลเลอร์ ปากสายฝอ อีก 1 เทรนด์ การฉีดปากเพื่อริมฝีปากอวบอิ่ม และเพิ่มความเซ็กซี่ให้กับตัวเอง ที่มีมาระยะหนึ่งแล้วและยังคงได้รับความนิยมอย่างมาก แต่การทำทรงปากเป็นสายฝอ ก็สามารถทำได้หลายวิธี เช่น การแต่งหน้า หรือการทำศัลยกรรมช่องปาก และปัจจุบันวิธีการที่นิยมคือ การฉีด ฟิลเลอร์ ปาก นั่นเอง ฟิลเลอร์ ปากสายฝอ ปรับทรงปากอวบอิ่ม SEXY ในแบบที่ลงตัว ฟิลเลอร์ ปากสายฝอ  คือ การฉีดริมฝีปาก ซึ่งจะช่วยเติมเต็มริมฝีปาก และ ทำให้ดูอวบอิ่มขึ้น ด้วยการฉีดฟิลเลอร์ริมฝีปากด้วยสาร Hyaluronic Acid หรือ (HA) สารเติมที่อยู่แล้วตามธรรมชาติ โดยเราทำการจะฉีดสารนี้เข้าไปในใต้ผิวหนังเพื่อช่วยเติมเต็มในบริเวณที่มีการหรือสูญเสีย volume ซึ่งพบได้ในผู้สูงวัย หรือแม้แต่คนที่อายุน้อยแต่มีปัญหาที่ก็สามารถฉีดเพื่อเติมร่องลึกหรือต้องการเติมเต็ม นอกจากนี้ ฟิลเลอร์ยังสามารถฉีดเพื่อปรับแต่งรูปทรงของริมฝีปากให้ได้สัดส่วน ริมฝีปากสามารถจัดทรงตามต้องการโดยไม่ต้องพักฟื้นนาน ก็สามารถใช้ชีวิตได้ตามปกติ โดยลักษณะของปากมักจะสัมพันธ์กับจังหวะเวลายิ้ม หากเรายิ้มได้อย่างมั่นใจสามารถเปลี่ยนชีวิตได้เลย หากริมฝีปากของคุณนุ่ม อิ่ม และปร

ฟิลเลอร์คืออะไร เข้าใจการเสริมความงานประเภทนี้ เพื่อผลลัพธ์ที่ดีที่สุด

  ฟิลเลอร์คืออะไร วันนี้ bowme clinic จะพาเพื่อนๆ ไปหาคำตอบว่า ฟิลเลอร์ การเสริมความงามที่ตอนนี้ 2022 กำลังได้ความนิยมเป็นอย่าง การเสริมความงามรูปแบบนี้ที่มีชื่อว่า ฟิลเลอร์ (Filler) คืออะไร คุ้มจริงไหมและใครกันที่เหมาะกับ ฟิลเลอร์ (Filler) และวิธีเช็คฟิลเลอร์ที่ได้มาตรฐาน ถ้าพร้อมแล้วไปดูกันเลย ฟิลเลอร์คืออะไร ไขความลับฟิลเลอร์ เพื่อผิวที่กระจ่างใส ฟิลเลอร์คืออะไร ฟิลเลอร์ (Filler) สารเติมเต็มผิวประเภท กรดไฮยาลูรอนิค (hyaluronic acid) ที่ถูกนำมาเติมริ้วรอยร่องลึกต่างๆ บนใบหน้า ในรูปแบบของการฉีด เสริมเต็มเติมชั้นผิวหนังและใต้ชั้นผิวหลัง โดย ฟิลเลอร์ หรือ กรดไฮยาลูรอนิค (hyaluronic acid) จะมุ่งเน้นที่การเพิ่มปริมาตรตามจุดในต่างๆ ของใบหน้า ฟิลเลอร์สามารถเติมได้หลากหลายจุด เช่น โหนกแก้ม คาง และนิยมใช้ในการเติมเต็มริมฝีปาก ให้ออกมาเป็นรูปทรงต่างๆ อาทิ ทรงสายฝอ ทรงเกาหลี และที่กำลังเป็นที่นิยมอย่าง ทรงกระจับ และฟิลเลอร์เองก็สามารถฉีดเพื่อเติมเต็มในส่วนอื่นๆได้อีกด้วย นอกจาก แก้ม คาง และ ริมฝีมาก ก็ยังมีการ ฉีดฟิลเลอร์ ใต้ตา ที่กำลังได้ความนิยมอีกจุดอีกด้วย อ่านเพิ่มเติมคลิก: ฉีดฟิลเล

ผ้าม่าน มู่ลี่ คืออะไร หมายความที่ว่าทำไมต้องมีผ้าม่านไว้ในบ้าน

  ผ้าม่าน มู่ลี่ เพราะปัจจุบันผ้าม่าน (curtain) หรือ ผ้าม่านเป็นวัสดุที่ใช้สําหรับป้องกัน หรือบดบังแสงหรือ ลมโดยมากมักหมายถึง วัสดุที่ทําจากผ้า ม่านจะแขวนเหนือ ประตู หรือ เรียกว่า ม่านประตู (door curtain) ม่านมักแขวนภายในอาคารเหนือหน้าต่างเพื่อกันแสง หรือ ในตอนกลางคืนเพื่อความเป็นส่วนตัวในการนอนหลับ หรือป้องกันแสงออกนอกอาคาร ผ้าม่าน มู่ลี่ คืออะไร หมายความที่ว่าทำไมต้องมีผ้าม่านไว้ในบ้าน ผ้าม่าน มู่ลี่ เองก็มีหลายรูปแบบเช่น ผ้าม่านจีบ เป็นผ้าม่าน ที่มีการรีดอัดจีบให้แหล่ม เพื่อให้รักษารูปทรงอันสวยงาม ผ้าม่านที่นิยมใช้มากที่สุดจะเป็นผ้าม่านสามจีบ สมัยนี้ ผ้าม่านตาไก่ (eyelet curtains) ซึ่งเป็นผ้าม่านที่ใช้ห่วงในการแขวนผ้าม่าน โดยการตอก รูในผ้าด้านบน (หัวผ้าม่าน) เพื่อใส่ห่วง’ตาไก่’ ถือได้ว่า เป็นการผสมผสานสไตล์ การเลือกผ้าม่านและบรรยากาศห้องที่เหมาะสมย่อมช่วยอำนวยความสะดวกและทำให้ห้องนั้นน่าอยู่ น่าอยู่ และทำกิจกรรมต่างๆ ได้สนุกขึ้น หลักการเลือกผ้าม่านที่ดีที่สุด ควรพิจารณาจากประเภทห้อง สีของห้อง และบรรยากาศโดยรวมที่เราต้องการ จะดียิ่งขึ้น หากเราสามารถเลือก ผ้าม่าน มู่ลี่ ในเฉดสีเดีย